5 Công Việc Tương Lai Của Metaverse

0
349

Metaverse đang phát triển mạnh mẽ và nó có thể mang lại những cơ hội việc làm hấp dẫn cho bạn.

Metaverse đã có ở đây. Nó không chỉ thay đổi cách bạn làm việc với các cuộc họp ảo và không gian làm việc cộng tác, mà còn giới thiệu những nghề nghiệp hoàn toàn mới mà dường như chỉ có trong một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Khả năng vô hạn của metaverse sẽ tạo ra vô số việc làm mới, giống như cách mà Internet đã làm hơn 30 năm trước. Dưới đây là năm công việc tổng hợp mà bạn có thể bắt gặp trong danh sách việc làm trong tương lai gần.

  1. NHÀ TẠO MẪU METAVERSE

Vì hình đại diện của bạn về cơ bản phản ánh chính bạn, ở một mức độ nào đó, và với rất nhiều công ty metaverse tạo avatar tùy chỉnh và quần áo thực tế tăng cường. Một nhà tạo mẫu metaverse có thể sẽ là một công việc rất được ưa chuộng. IMVU, một mạng xã hội metaverse đã tăng 44% trong năm qua, cho phép người dùng tạo hình đại diện và mặc quần áo ảo cho họ bằng quần áo kỹ thuật số do các nhà thiết kế tạo ra.

Các thương hiệu ngoài đời thực như Gypsy Sport và Collina Strada đã tương tác với khách hàng trong IMVU. Trang web đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên của metaverse vào đầu năm nay.

Các công ty như RTFKT, được mô tả là “Supreme of the metaverse”, và DressX, một trong những cửa hàng chỉ dành cho kỹ thuật số đầu tiên ở Metajuku, một khu mua sắm ở Decentraland, đang sản xuất quần áo kỹ thuật số như bất kỳ thương hiệu nào sản xuất trong thực tế thế giới.

Các nhà tạo mẫu Metaverse sẽ giống như những người mua sắm và nhà tạo mẫu cá nhân mà thế giới thực hiện đang có. Họ sẽ ở đó với bạn khi bạn đi dạo qua khu mua sắm trong thế giới ảo và mua thời trang dựa trên NFT của bạn. Họ sẽ mua sắm cho bạn để đảm bảo bạn không bỏ lỡ đợt giảm giá quần áo kỹ thuật số mới nhất và họ sẽ cho bạn biết những mặt hàng đang trong mùa và những mặt hàng trái mùa. Xét cho cùng, metaverse là nơi bạn có thể là bất cứ điều gì bạn muốn và ăn mặc theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

  1. CỐ VẤN TÀI SẢN METAVERSE

Với rất nhiều công ty tham gia metaverse và sự bùng nổ của NFT, một cố vấn tài sản metaverse sẽ là một trong những công việc được tìm kiếm nhiều nhất trong metaverse.

Cố vấn, giống như một cố vấn tài chính ngày nay, sẽ có thể đề xuất những tài sản nào trong metaverse thực hiện cho các khoản đầu tư hợp lý. Bạn có nên đầu tư vào bất động sản ảo trên Upland hoặc Cryptovoxels hay Somnium Space không? Bạn có nên mua CryptoPunk (như Visa vừa làm) hay không, hay việc bạn bỏ tiền vào một trong các blockchain cung cấp năng lượng cho metaverse, như Ethereum hoặc Solana sẽ hợp lý hơn.

Gucci hợp tác với Roblox và phát hành một chiếc túi xách ảo được bán với giá cao hơn giá bán lẻ của chiếc túi xách vật lý và Atari gần đây đã thông báo rằng họ đang tạo ra thế giới ảo dựa trên blockchain của riêng mình.
Một cố vấn tài sản tổng hợp sẽ có hồ sơ của họ về ngành và các loại chuyển động này. Họ có thể giúp bạn thay đổi các khoản đầu tư của mình để tìm kiếm lợi nhuận tốt nhất.

  1. HƯỚNG DẪN THAM QUAN METAVERSE

Với vô số môi trường có thể để khám phá, việc bạn tham gia metaverse sẽ không trọn vẹn nếu không có chuyên môn của một hướng dẫn viên du lịch metaverse.

Hướng dẫn viên du lịch tổng hợp của bạn sẽ đồng hành cùng bạn từ môi trường này sang môi trường khác, cung cấp cho bạn kiến thức chuyên sâu về lịch sử phong phú của nền tảng bạn đang sử dụng, mở khóa những trải nghiệm độc quyền và thậm chí có thể dành thời gian cho bạn khi bạn duyệt qua Bảo tàng Nghệ thuật tiền điện tử.

Đây có thể sẽ là những vị trí tự do cho thuê, giống như hướng dẫn viên du lịch trong thế giới thực, hoặc thậm chí có thể được tuyển dụng bởi chính các blockchain hoặc thế giới ảo khi họ xây dựng một môi trường nhập vai ngày càng tăng. Tất nhiên, các chuyến tham quan metaverse có thể sẽ hoàn thành với vé tham quan NFT của riêng họ.

  1. LUẬT SƯ METAVERSE

Sự bùng nổ NFT năm 2021 đã mở ra cánh cửa cho các nghệ sĩ kỹ thuật số, người sáng tạo, nhạc sĩ, vận động viên, v.v. Nó cũng thúc đẩy một ngành công nghiệp khác: luật sư. Với rất nhiều chuyển động diễn ra trong metaverse và với các loại tài sản thay thế, rõ ràng bối cảnh pháp lý cần phải có khả năng thích ứng nhanh như vậy.

Ai thực sự sở hữu một NFT? Còn vấn đề bản quyền liên quan đến nghệ thuật kỹ thuật số thì sao? Luật nhãn hiệu có áp dụng cho thế giới ảo được xây dựng trên Ethereum không? Bạn có thể bao gồm một NFT trong ý muốn của bạn? Người thụ hưởng của bạn có phải trả thuế cho nó không? Đây là tất cả những câu hỏi mà một luật sư chuyên nghiệp giỏi sẽ có thể trả lời.
Một công ty luật thậm chí còn mở một địa điểm ảo trong Decentraland, một sáng kiến đầu tiên của loại hình này.

  1. NHÀ TIẾP THỊ METAVERSE

Một chức danh dường như đã xuất hiện trong vài năm gần đây là “Giám đốc Meme” – về cơ bản là người nắm bắt được nhịp sống về văn hóa internet đang phát triển nhanh chóng. Là người có thể lập chiến lược cho với một công ty về cách kết nối thương hiệu của họ một cách tốt nhất với người dùng. Một nhà tiếp thị metaverse hoặc thậm chí là Giám đốc Metaverse cũng sẽ làm như vậy, nhưng với thế giới phức tạp của metaverse.

Thương hiệu của bạn có thể sẽ cần mua không gian bảng quảng cáo trong thế giới ảo, cần tương tác với người hâm mộ trên một nền tảng như Discord và sẽ muốn hợp tác với một công ty như Jadu hoặc The Fabricant để tạo tài sản ảo. Họ sẽ là cầu nối giữa các công ty vật lý và cả thực tế tăng cường và thực tế ảo.

Một nhà tiếp thị metaverse sẽ khởi chạy các chiến dịch quảng cáo phức tạp và sáng tạo làm mờ ranh giới giữa vật lý và kỹ thuật số. Nghệ sĩ yêu thích của bạn sẽ sớm (hoặc có thể đã) biểu diễn một buổi hòa nhạc ảo độc quyền trong metaverse, hoàn chỉnh với trang phục ảo mà chỉ những người tham dự mới có thể mua thông qua số lượng giới hạn. Một nhà tiếp thị metaverse sẽ là lực lượng sáng tạo đằng sau tất cả các chiến dịch và hoạt động thương hiệu này.

Nguồn Internet Dịch từ Hackernoon